Hỗ Trợ Vay Vốn Ngân Hàng Từ A Tới Z

SGBank.vn - Tư Vấn Vay Tiền Lãi Suất Thấp

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Disney công bố kết quả tốt hơn mong đợi trong Q4

 Công ty Walt Disney hôm thứ Năm đã công bố kết quả thu nhập quý IV tốt hơn dự kiến ​​cho năm tài chính 2020 trong bối cảnh lo ngại về tác động của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ giải trí Hoa Kỳ.

Walt Disney

Doanh thu của Disney đã giảm khoảng 23% xuống 14,71 tỷ đô la Mỹ trong quý kết thúc vào ngày 3 tháng 10, vượt qua mức doanh thu trung bình 14,2 tỷ đô la mà một số nhà phân tích đã mong đợi. Công ty đã kiếm được 19,11 tỷ đô la trong cùng kỳ năm ngoái.


Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) pha loãng từ việc tiếp tục hoạt động trong quý 4 đã lỗ 39 xu so với thu nhập 43 xu của quý trước. Công ty cho biết nếu loại trừ một số khoản mục nhất định ảnh hưởng đến khả năng so sánh, thì EPS pha loãng trong quý đã mất 20 xu so với thu nhập 1,07 đô la trong quý trước đó.


Giám đốc điều hành Bob Chapek cho biết: “Ngay cả với sự gián đoạn do COVID-19 gây ra, chúng tôi vẫn có thể quản lý hiệu quả doanh nghiệp của mình đồng thời thực hiện các bước đi táo bạo, có chủ ý để định vị công ty của chúng tôi nhằm tăng trưởng lâu dài hơn”.


"Điểm sáng thực sự là hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng của chúng tôi, đây là chìa khóa cho tương lai của công ty chúng tôi và nhân dịp kỷ niệm ngày ra mắt Disney +, chúng tôi vui mừng thông báo rằng, tính đến cuối quý IV , dịch vụ đã có hơn 73 triệu người đăng ký trả phí - vượt xa kỳ vọng của chúng tôi chỉ trong năm đầu tiên, "ông nói thêm.


Cổ phiếu của Disney đã tăng tới 6% trong phiên giao dịch sau giờ làm việc sau kết quả thu nhập quý IV tốt hơn mong đợi.


Disney lưu ý rằng COVID-19 và các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của nó đã ảnh hưởng đến công ty theo một số cách, đáng kể nhất là ở Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm. Các công viên giải trí Disney đã đóng cửa hoặc hoạt động với công suất giảm đáng kể trong một phần đáng kể của năm. Các chuyến đi bằng tàu du lịch và các tour du lịch có hướng dẫn viên của công ty đã bị đình chỉ từ cuối quý II và các cửa hàng bán lẻ đã đóng cửa trong một phần đáng kể của năm. Hoạt động kinh doanh cấp phép hàng hóa của công ty cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.


Disney cho biết doanh thu Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm của họ trong quý giảm 61% xuống 2,6 tỷ đô la, và kết quả hoạt động của mảng giảm 2,5 tỷ đô la xuống còn 1,1 tỷ đô la. Kết quả kinh doanh thấp hơn trong quý là do sự sụt giảm của cả các công viên và kinh doanh quốc tế ở Hoa Kỳ và quốc tế.


"Do COVID-19, Disneyland Resort và hoạt động kinh doanh tuyến du thuyền của chúng tôi đã đóng cửa trong cả quý hiện tại. Shanghai Disney Resort đã mở cửa trở lại vào tháng 5, trong khi Walt Disney World Resort và Disneyland Paris mở cửa lại vào giữa tháng 7 và Hong Kong Disneyland Resort đã mở cửa khoảng hai tuần vào đầu quý và khoảng một tuần vào cuối quý. Tất cả các công viên và khu nghỉ dưỡng mở cửa trở lại của chúng tôi đều hoạt động với công suất giảm đáng kể trong quý hiện tại ", công ty cho biết .


Doanh thu của Disney's Studio Entertainment trong quý giảm 52% xuống 1,6 tỷ đô la và thu nhập hoạt động phân khúc giảm 61 phần trăm xuống 419 triệu đô la. Thu nhập hoạt động giảm là do kết quả kinh doanh sân khấu và giải trí gia đình giảm.


Disney lưu ý rằng lượng phân phối ra rạp thấp hơn vì nhìn chung không có phim chiếu rạp nào đáng kể trên toàn thế giới trong quý này so với "Vua sư tử" và "Câu chuyện đồ chơi 4", được phát hành vào quý trước, thêm rằng quý hiện tại là chịu tác động tiêu cực của COVID-19 khi nhiều rạp chiếu phim trên khắp thế giới đóng cửa hoặc hoạt động với công suất giảm.


Doanh thu giải trí gia đình của công ty cũng bị ảnh hưởng trong quý IV do không có tựa phim nào có thể so sánh được như "Avengers: Endgame", "Aladdin" và "Captain Marvel" năm ngoái.


Doanh thu từ Trực tiếp đến Người tiêu dùng và Quốc tế của Disney trong quý đã tăng 41% lên 4,9 tỷ đô la và lỗ hoạt động của bộ phận giảm từ 751 triệu đô la xuống còn 580 triệu đô la. Việc giảm lỗ hoạt động chủ yếu là do kết quả cải thiện tại Hulu và ESPN +, được bù đắp một phần bởi chi phí cao hơn tại Disney +, do việc triển khai liên tục và giảm các kênh quốc tế của công ty.


https://hotrovayvonnganhangxyz.blogspot.com/2020/11/disney-cong-bo-ket-qua-tot-hon-mong-oi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN