Hỗ Trợ Vay Vốn Ngân Hàng Từ A Tới Z

SGBank.vn - Tư Vấn Vay Tiền Lãi Suất Thấp

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2020

Lỗ hổng khôi phục mã PIN của Experian: Những gì chúng tôi biết bây giờ

 Lỗ hổng khôi phục mã PIN của Experian: Những gì chúng tôi biết bây giờ


Gã khổng lồ báo cáo tín dụng Experian nói rằng thông tin cá nhân của khách hàng được an toàn sau khi một lỗ hổng bảo mật làm lộ số nhận dạng cá nhân (PIN) của mọi người được sử dụng để quản lý tín dụng bị đóng băng. Trang web tài chính cá nhân NerdWallet lần đầu tiên báo cáo lỗ hổng bảo mật Experian , lỗ hổng bảo mật đã được sửa.


Để truy xuất mã PIN của bạn trực tuyến, Experian đưa ra cho người dùng các câu hỏi bảo mật trắc nghiệm để xác minh danh tính. Vấn đề là, bằng cách chọn “Không có điều nào ở trên”, trang web đã cấp cho bất kỳ ai quyền truy cập vào mã PIN cho phép bạn quản lý các tùy chọn đóng băng tín dụng của mình. NerdWallet đã có thể tái tạo vi phạm sau khi được độc giả phát hiện ra.


Cần lưu ý rằng nếu bạn chưa thiết lập việc đóng băng thẻ tín dụng, bạn không có gì phải lo lắng, vì mã PIN sẽ chỉ cho phép ai đó làm tan băng tín dụng của bạn chứ không có quyền truy cập vào báo cáo tín dụng của bạn.

làm thẻ tín dụng

Mất hiệu lực bảo mật của Experian: Chúng ta biết gì và phải làm gì với nó


Vụ việc xảy ra hơn một năm sau vụ vi phạm dữ liệu Equifax , khiến các cơ quan báo cáo tín dụng lớn phải giám sát chặt chẽ hơn. Việc rò rỉ dữ liệu của Experian dường như chỉ ảnh hưởng đến những người tiêu dùng đang cố gắng truy cập tài khoản của họ qua mạng. Các phương thức thư được cho là không bị ảnh hưởng.


Một phát ngôn viên của Experian nói với Nhóm Clark: “Không có và chưa bao giờ có rủi ro đối với dữ liệu tín dụng của người tiêu dùng, thông tin cá nhân hoặc tính bảo mật của hệ thống của chúng tôi. Mã PIN đóng băng tín dụng không cho phép truy cập vào tệp tín dụng hoặc PII của người tiêu dùng (thông tin nhận dạng cá nhân). Experian triển khai nhiều lớp bảo mật, nhiều lớp trong số đó không được người tiêu dùng nhìn thấy. Mặc dù chúng tôi tự tin rằng xác thực của chúng tôi là an toàn, nhưng chúng tôi đã thực hiện các bước bổ sung để làm cho quy trình an toàn hơn nữa. Chúng tôi tiếp tục giám sát thường xuyên hệ thống của mình, thực hiện hành động ngay lập tức khi được bảo đảm để tăng cường bảo mật dữ liệu ”.


Bất chấp sự mất hiệu lực mới nhất này, chuyên gia tiền tệ Clark Howard cho biết việc đóng băng tín dụng vẫn là cách số 1 để người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình khỏi hành vi trộm cắp danh tính và gian lận.


Những điều cần biết về việc đóng băng tín dụng và mã PIN


Ba văn phòng báo cáo tín dụng chính, Experian, TransUnion và Equifax, đã loại bỏ mã PIN như một phương tiện để truy cập trực tuyến tín dụng bị đóng băng . Tuy nhiên, khi nói đến thư, các cơ quan vẫn sẽ cần mã PIN của bạn.


Nếu bạn không còn nhớ mã PIN của mình hoặc đặt sai mã PIN, các cơ quan muốn bạn gửi thông tin nhận dạng cho họ qua thư.


3 việc cần làm nếu bạn bị đóng băng tín dụng với Experian


Xóa việc đóng băng tín dụng Experian của bạn và thiết lập mã PIN mới : Sau khi ban đầu khuyên mọi người thay đổi mã PIN của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên xóa việc đóng băng tín dụng của mình và thiết lập mã PIN mới.


Đăng ký theo dõi tín dụng miễn phí : Nếu bạn chưa đăng ký, hãy làm như vậy với  Credit Sesame ,  CreditKarma.com  hoặc   tài khoản Credit.com để được theo dõi tín dụng miễn phí và được thông báo khi có ai đó cố gắng sử dụng thông tin cá nhân của bạn để thiết lập tín dụng. Dưới đây là  tóm tắt từng bước  về cách thực hiện. (Lưu ý: Nếu báo cáo tín dụng của bạn đã bị đóng băng, bạn sẽ phải tạm thời dỡ bỏ việc đóng băng tín dụng của mình tại cả ba cơ quan để tranh thủ theo dõi tín dụng).


Theo dõi An sinh xã hội của bạn : Nếu bạn trên 50 tuổi, bạn nên tạo  tài khoản MySocialSecurity tại SSA.gov . Đây là “nơi bạn có thể giám sát rằng không có ai đang cố gắng mạo danh bạn tại Cơ quan An sinh Xã hội để nhận các quyền lợi của bạn,” Clark nói.


Mở thẻ ATM online


#SGBank, #ThẻTínDụng


Nguồn: https://hotrovayvonnganhangxyz.blogspot.com/2020/11/lo-hong-khoi-phuc-ma-pin-cua-experian.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN