Hỗ Trợ Vay Vốn Ngân Hàng Từ A Tới Z

SGBank.vn - Tư Vấn Vay Tiền Lãi Suất Thấp

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Ngân hàng trung ương Indonesia cắt giảm lãi suất chủ chốt lần thứ 5 trong năm nay

 Ngân hàng trung ương Indonesia, Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) đã quyết định điều chỉnh lãi suất chính sách lần thứ năm trong năm nay, giảm 25 điểm cơ bản lãi suất đảo ngược 7 ngày xuống 3,75%.

Centan-indonexia

Động thái này nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong cuộc suy thoái đầu tiên mà đất nước phải hứng chịu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, do tác động từ đại dịch COVID-19.


Lãi suất cơ sở tiền gửi và lãi suất cho vay cũng được hạ xuống lần lượt là 3,0% và 4,5%.


Tại một cuộc họp báo ảo, Thống đốc ngân hàng trung ương Perry Warjiyo nói rằng quyết định này được đưa ra sau khi xem xét các điều kiện kinh tế toàn cầu đang được cải thiện.


Ông lưu ý rằng tăng trưởng kinh tế ở một số quốc gia đã bắt đầu được cải thiện trong quý 3 năm nay, đồng thời cho biết thêm rằng khối lượng thương mại và giá hàng hóa cũng giảm, trong khi sự bất ổn trên thị trường tài chính giảm bớt sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.


Warjiyo cho biết: “Điều này cũng làm tăng tỷ giá hối đoái của các loại tiền tệ trên thế giới, bao gồm cả đồng Rupiah.


Tương tự như vậy, ông cho biết hội đồng quản trị của ngân hàng cũng đã tính đến việc điều kiện kinh tế quốc gia đang được cải thiện, thể hiện qua sự suy giảm tăng trưởng kinh tế trong quý 3 không cao bằng quý 2. Ông nói thêm, nhu cầu trong nước cũng bắt đầu được cải thiện.


Warjiyo nói: “Tình hình xuất khẩu cũng đã được cải thiện, chủ yếu do nhu cầu từ Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Nguồn: Vay Vốn Ngân hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN