Hỗ Trợ Vay Vốn Ngân Hàng Từ A Tới Z

SGBank.vn - Tư Vấn Vay Tiền Lãi Suất Thấp

Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2021

Việt Nam có được giải pháp thay thế dựa trên chuỗi khối cho Grab

TADA, do một công ty khởi nghiệp MVL có trụ sở tại Singapore ra mắt, đã có mặt tại Việt Nam vào thứ Hai. Tin tức được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi ra mắt tại Campuchia.


TADA - có nghĩa là “hãy đi xe” trong tiếng Hàn - sử dụng công nghệ blockchain để hạn chế việc thiếu thông tin có thể kiểm chứng cũng như thiếu tin tưởng vào các phương tiện giao thông. Công nghệ non trẻ này được sử dụng để lưu trữ các hồ sơ như giao dịch thanh toán, chuyển động của xe, tai nạn và theo dõi quá trình bảo dưỡng xe cho những người mua xe tiềm năng.

TADA

“Với công nghệ này [blockchain], chúng tôi muốn cung cấp giá trị cao hơn trong điều kiện cân bằng giữa giá vé của người lái và 0% hoa hồng của người lái. Chúng tôi kỳ vọng rằng điều này sẽ dẫn đến những cải tiến lớn trong ngành đặt xe toàn cầu, ”

Kay Woo, người sáng lập MVL, cho biết trong một thông cáo.


Dịch vụ ngang hàng, theo yêu cầu kết nối nhiều bên liên quan khác nhau trong ngành công nghiệp xe cộ, bao gồm tài xế, người lái, nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa, công ty bảo hiểm, v.v.


Hiện tại, TADA được cho là có hơn 27.000 tài xế và 200.000 người dùng ở Singapore kể từ khi thành lập vào tháng 7 năm 2018.


Người lái xe không bị tính phí hoa hồng


Cùng với việc ra mắt tại Việt Nam, TADA đang cung cấp cho người lái xe, mức hoa hồng bằng không. Điều này có nghĩa là tài xế có thể giữ toàn bộ tiền vé mà hành khách đã trả, trừ đi phí giao dịch khi người dùng sử dụng thẻ tín dụng hoặc các phương thức thanh toán khác.


“Người lái xe sẽ chỉ trực tiếp trả phí xử lý thanh toán khi người dùng ứng dụng sử dụng thẻ tín dụng của họ, tối đa là 5%”


thông cáo báo chí cho biết.


Điều đó nói rằng, công ty dự kiến ​​sẽ mang lại từ 100 đến 200 tài xế trong tương lai. TADA cũng sẽ thiết lập cơ chế thưởng cho các trình điều khiển sau đó có thể được chuyển đổi thành mã thông báo. Người lái cũng sẽ được thưởng cho việc đánh giá sau mỗi chuyến đi, bản phát hành cho biết thêm.


“Người lái xe không còn phải lo lắng về việc trả hoa hồng cao cho công ty nền tảng. Chúng tôi muốn các tài xế cảm thấy thích thú khi lái xe mà không bị căng thẳng và cung cấp dịch vụ tốt cho người lái, ”


Woo nói trong một bản phát hành.


Công ty cho biết họ đang hình dung mối quan hệ sâu sắc và ý nghĩa với các đối tác tài xế của mình. Các sự kiện thu hút tài xế thường xuyên được tổ chức tại nơi TADA hoạt động. Điều này là để hiểu rõ hơn nhu cầu trên thực địa và để công ty đáp ứng kịp thời phản hồi của tài xế.


Ngoài ra, trong buổi ra mắt tại Singapore, Woo nói rằng các tài xế sẽ có cơ hội làm việc đồng thời cho các dịch vụ gọi xe khác nếu họ muốn.


“Chúng tôi không đặt mục tiêu có thỏa thuận độc quyền với các tài xế. Đó không phải là triết lý của chúng tôi. Họ xứng đáng có những lựa chọn, ”


Woo nói vào thời điểm đó.


Trong buổi ra mắt của TADA tại Campuchia vào tuần trước, công ty đã tiết lộ rằng Việt Nam và Malaysia sẽ là những thị trường tiếp theo chứng kiến ​​ứng dụng đi xe phi tập trung này. Ngoài ra, công ty dự kiến ​​sẽ đưa những người lái xe tuk-tuk ở Campuchia vào nền tảng này vào tháng Hai, một bản tin cho biết.


Theo trang web của MVL , công ty đã vạch ra lộ trình cho nửa đầu năm nay thông báo kế hoạch ra mắt ứng dụng MVL với dịch vụ ví, giao thức MVL thử nghiệm, v.v. cùng với API và SDK. Các mục tiêu khác bao gồm giới thiệu nền tảng dịch vụ cho thuê xe hơi và tài xế riêng và quan hệ đối tác chia sẻ dữ liệu với các công ty khác vào cuối năm nay.


Dịch vụ chia sẻ chuyến đi trong chuỗi khối

Mục đích của công nghệ blockchain trong ngành công nghiệp xe cộ, một phần là để loại bỏ các bên trung gian và đưa người lái và người lái xe xích lại gần nhau hơn về mặt hậu cần và kinh tế.


Google gần đây đã báo cáo rằng thị trường gọi xe của Đông Nam Á đã tăng gấp 4 lần kể từ năm 2015 và sẽ đạt giá trị 20 tỷ USD vào năm 2025.


Sự gia tăng của dịch vụ gọi xe ở Đông Nam Á phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng đang bị dồn nén, sự hấp dẫn đối với tài xế như một cơ hội việc làm khả thi và sự đổi mới sản phẩm dẫn đến cải thiện trải nghiệm người dùng”.


báo cáo 'e-Conomy SEA Spotlight 2017' cho biết.


Với việc Uber ra đi và được Grab mua lại tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác, những công ty mới gia nhập mảng gọi xe đột kích tại nước này bao gồm TaxiGo, Vivu, T.net, Xelo và Vato đã bắt đầu cạnh tranh với nhau.


So với các đối thủ của mình, TADA nổi bật với sự công nhận dành cho những người lái xe có trách nhiệm và an toàn nhận được đánh giá tốt hơn so với các đối thủ của họ, thông cáo cho biết thêm.


Một nền tảng gọi xe khác dựa trên blockchain khác để phục vụ và trao quyền cho mọi người ( DACSEE ) cũng đang nhắm mục tiêu đến các thị trường châu Á. Ra mắt ứng dụng di động của mình ở Malaysia vào năm ngoái, ví kỹ thuật số DACEE chỉ mất 1-2% phí hoa hồng từ ví của người lái xe, một báo cáo cho biết. DACEE có mã thông báo dựa trên Ethereum cho phép gửi tiền cho tài xế, thanh toán phi tập trung, trong số những thứ khác.


Ngoài ra, Didi Chuxing, người sáng lập công ty gọi xe Trung Quốc Kuaidi Dache, hiện là một phần của “Uber của Trung Quốc” đã công bố kế hoạch tạo ra một ứng dụng gọi xe dựa trên blockchain vào năm ngoái.


https://hotrovayvonnganhangxyz.blogspot.com/2021/10/viet-nam-co-uoc-giai-phap-thay-dua-tren.html

#SGBank, #Fintech, #Tada, Grab, #Uber, 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN